การแอบรัก คือความบริสุทธิ์

คำว่า "แอบรัก" ฟังดูเล็กกระจิ๊ดนึงไงม่ายรู้
แต่ถ้าถามถึงความหมายของอาการนี้ มานดูยิ่งใหญ่มากเลยนะ
เพราะส่วนประกอบของการ แอบรักใครสักคนนั้นน่ะ
ประกอบด้วย ความอดทน ความปรารถนาดี และความจริงใจ ฯลฯ
การแอบรักมีทั้งการแอบหวังเล็กๆว่าเขาจะหันมา หรือตอบแทนความรุ้สึกของเรา
และการขอแค่ได้รัก ได้เห็น ได้แอบมอง โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน
แต่ได้ยินคำนี้ทีไร คิดถึง ความ "บริสุทธิ์" เสมอ
เพราะบอกแล้วส่วนประกอบของมานเป็นสิ่งที่ล้วนแต่สำคัญ
แค่การได้เห็นเขายิ้ม หรือหัวเราะ เราก้อสุขใจแล้ว
นอกจากนั้นยังมีการแอบลุ้นทุกทีที่เขาหันมา ว่าจะเห็นเราไหม
ใจเต้นแรงเลยใช่ไหมล่ะ กับการได้แอบมองใครคนนั้น
เนี่ยที่รู้สึกว่ามานบริสุทธิ์เพราะมานเปงความรักที่มีแต่การให้
การแอบรัก ไม่จำเป็นที่ต้องครอบครอง หรือแย่งชิง
อาจมีบางที่แอบหึง แอบคิดเล็กคิดน้อยทุกทีที่ใครเข้ามาใกล้
แต่ก้อได้เอาเขาเก็บไปฝันหวานมากมาย
แค่นี้สำหรับบางคน แค่นี้ก็พอ
หลายคนที่คิดอยากจะเข้าไปแสดงความรุ้สึก
แต่ก้อกลัว กลัวความผิดหวังที่อาจเดินเข้ามา
บางคนก้ออาจขอให้เขาได้รับรู้ก้อพอ ไม่รักไม่เป็นไร
และบางคน…แอบรัก คนที่มีเจ้าของหัวใจ
อันนี้ลำบากหน่อย เพราะมานเจ็บทุกครั้ที่เห็นภาพบาดใจ
หรือแค่คิดว่าเขาไปใส่ใจคนอื่น คิดถึงคนอื่น นี้ก้อเจ็บเหลือเกิน
เอาน่า…ถ้าตัดสินใจที่จะรักก้อต้อง ทำใจไปด้วยล่ะ
่มีเหมือนกันที่พยายามจะแสดงให้เห็น ให้เขาเกิดสงสัย
หรือให้เขาได้มองเห็นเราอยุ่ในสายตา ไม่ก้อคิดถึงเราซักนิด
ก้อเอาไปเป็นความสุขของการได้รักคนๆนั้นให้รู้ว่าเรามีตัวตนในใจเขา
แค่นี้ก้อเป็นความสุข ความพอใจมากแล้ว
การแอบรัก สุขกะทุกข์ ไหนมากกว่ากาน?…
ถ้าตั้งความหวังไว้สูง ก้อม่ายมีคำว่าทุกข์มากหรอก
อาจมีบ้างถ้าเห็นเขาเครียด แล้วเราก้อเครียดไปด้วย
ก้อถ้าอยากยกเขาไว้สูง แล้วคิดที่จะเอื้อม และหวังว่าจะสมหวัง
อันี้เปอร์เซ็นเสี่ยงต่อความเจ็บจะมากเป็นพิเศษ
แต่ก้อโชคดี ถ้าเขากะเราใจตรงกัน
แต่ก้อนั้นแหละ รักคือการให้
และการแอบรัก ก้อแค่ได้ให้ความปรารถนาดี ได้เห็นเขาสุข เราก้อสุขแล้ว
แต่ไหนๆก้อเกิดรักเขาซะแล้ว อย่างน้อย
สักวัน….ให้เขาได้รับรู้ว่าเราได้ให้ใจเขาไป
ให้เขารู้ว่าเราแอบมองเขาอยุ่นะ และก้อรักเขาจากใจจริง
เท่านี้ก้อไม่เสียหายหรอก เพราะสิ่งที่เราให้เขาไป มีแต่สิ่งดีๆ
อย่างน้อยต่อไป เขาอาจจะยิ้มให้เราทุกครั้ง นี้ก้อดีมากเลยช่ายม้า
ก้อเราปรารถนาดี แล้วก้อจริงใจให้เขานี่นา
ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

