..!#อกหักดีกว่ารักไม่เป็น!#..

อกหักดีกว่ารักไม่เป็น 
คุณรู้จักกับคำนี้ใช่ไหม 
ฉันก็กำลังอกหักนะ 
แต่มันจะแตกต่างกับคนอื่นก็ตรง 
ฉันอกหักทั้ง ๆ ที่อีกฝ่ายไม่ได้รัก 
คุณคงจะงงว่ามันเป็นอย่างไร 
ก็ฉันอกหัก เพราะ….
ฉันแอบรักเขาข้างเดียวนะสิ 
ฉันเต็มใจนะที่เป็นฝ่ายแอบรัก 
เต็มใจที่เก็บความรักที่ฉันมีให้เธอ 
โดยที่เธอไม่รู้
หรอกว่ากำลังได้รับความรักจากใจของฉัน  
ไม่ว่าเธอจะทำอะไร 
เธออยู่ที่ไหน 
เธอเป็นอะไร 
ฉันได้รับรู้เรื่องของเธอทุก ๆ อย่าง 
 ฉันก็มีแต่ความสึกปลาบปลื้มเมื่อได้เจอเธอ  (แค่ผ่านหน้าบ้านก็มีความสุข)  
คิดถึงเธอ ทั้งๆ ที่รู้ว่าเธอไม่ได้คิดถึง   
เป็นห่วงยามเธอไม่สบาย
รู้ทั้งรู้ว่าเธอรับความห่วงใยจากใจของฉันไม่ได้เลย 
แต่ฉันก็พร้อมที่จะรู้สึก 
ฉันไม่ได้บังคับมันเลยนะ 
ความรู้สึกเหล่านี้ออกมาจากใจจริงของฉัน 
ถึงฉันจะอยู่ในฐานะคนแอบรัก 
แต่ฉันไม่คิดที่จะเปลี่ยนฐานะของฉันให้เป็นมากกว่านี้ 

ฉันมีความสุขที่จะได้แอบรักใครคนหนึ่ง  
อย่างน้อยวันนี้ฉันก็ได้รู้จักความรัก 
ถึงมันจะสวยงามสำหรับฉันเพียงคนเดียว 
แต่มันก็ไม่ได้สวยงามตลอดเวลาหรอกนะ 
เพราะถึงวันนี้ฉันก็ได้เจ็บกับมันแล้ว 
เจ็บกับการแอบรัก  

ฉันเห็นเธอไปกับคนอื่น 
คน ๆ นั้นยืนอยู่ในใจเธอในฐานะแฟน 
ฉันเสียใจทั้ง ๆที่ฉันน่าจะรับรู้เรื่องนี้ตั้งแต่ฉันแอบรักเธอแล้ว 
ฉันน่าจะรู้ว่าสักวันเธอต้องมีใคร 
ฉันน่าจะเผื่อใจไว้ให้กับความเสียใจในวันนี้ 
แต่ความรักไม่ได้กักเก็บไว้อย่างกับน้ำในท่อปะปา 
ที่วันไหนจะเปิดมากเปิดน้อยตามใจคนเปิด 
ความรักไหลออกมาจากใจโดยที่เราไม่รู้ตัว 
ฉันร้องไห้ ฉันเสียใจ 
ฉันไม่อยากให้เธอมีใคร 
ไม่อยากเห็นเธอกับเขา   
                
แต่แวบหนึ่งของความคิดได้เข้ามาในความรู้สึกของฉัน 
ฉันเลือกเองไม่ใช่เหรอ
ที่เป็นคนแอบรัก
คนแอบรักไม่มีสิทธิ์เรียกร้องความรักจากอีกฝ่าย 
ความสุขของเราคืออะไร 
คือการได้มอบความรักให้คน ๆ นั้น
โดยที่ไม่ต้องการความรักตอบแทน 
ใช่แล้วสินะ  พอถึงเวลานี้ฉันได้คิดแล้วว่า
อย่างน้อยฉันได้เป็นคนแอบรักอย่างสมบูรณ์แบบ 
ฉันมอบความรักให้เธอได้ 
แม้ว่าเธอจะมีใคร 
ฉันต้องรู้สึกมีความสุข
ถึงแม้ใจกำลังร้องไห้ 
เมื่อเห็นเธอไปกับเขาอย่างสนิทสนม 
ฉันยังคิดถึงเธอ 
ถึงแม้ตอนนี้เธอมีคนให้คิดถึงแล้ว 
ฉันยังยิ้มกับตัวเองเมื่อได้เจอเธอ 
ถึงแม้ข้าง ๆ เธอจะมีเขาอยู่ 
นี้มันคือความสุขของฉัน 
ฉันพอใจที่เป็นอย่างนี้ 
ฉันหาตัวเองพบแล้ว 

 
ถ้าวันหนึ่งฉันได้เจอใครสักคน 
เขามา บอกรักฉัน  ฉันคงรักเขามั้ง 
เพราะอย่างน้อยเขาก็กล้าที่จะบอกรักฉัน 
หรือถ้าเขาเก็บมันมานานแล้ว 
ฉันก็อยากบอกเขา
ว่าอย่างน้อยฉันเข้าใจความรู้สึกของคนแอบรักดี 
แต่คงอีกนานกว่าฉันจะมีใคร
เพราะตอนนี้ฉันกำลังมีความสุขกับการแอบรักเธอคนนั้นอยู่ 
คุณอย่าอิจฉาฉันเลยนะ 
คุณทำได้ 
ถ้าคุณมีความสุขกับมัน 
มองโลกอย่างฉัน 
แล้วคุณจะพบว่าการได้แอบรักใครสักคน 
โดยที่เขาไม่รู้ 
มันไม่ได้ทุกข์มากมายอย่างที่ใครเขาบอกกัน 
เพียงแต่เราจะพอใจแค่ไหนก็เท่านั้นเอง 
คนแอบรักคนนี้มีความสุขแล้วคะ

 
ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

