…การแอบรัก…

     การได้แอบรักใครสักคนมันช่างเป็นทั้งความสุขและความทุกข์ในเวลาเดียวกัน
สุขที่ได้มีใครสักคนเป็นที่พึ่งทางใจ เป็นคนที่ทำให้เราได้อมยิ้มทุกครั้งที่คิดถึง
เป็นคนที่แค่เพียงได้คุย ได้นั่งอยู่ด้วยกัน แค่นั้นก็ทำให้เรามีความสุขอย่างที่สุดแล้ว
 
    แต่ในอีกแง่หนึ่ง เราก็เกิดความทุกข์ ทุกข์ที่เราไม่สามารถรู้ได้ว่าจริงๆแล้วเค้าคนนั้นคิดอย่างไรกับเรา
ในช่วงเวลาหนึ่ง เราอาจจะคิดเข้าข้างตัวเองว่า เค้าอาจจะมีใจให้เราบ้างก็ได้
แต่ในอีกเวลาหนึ่งเราอาจไม่คิดเช่นนั้น

   
    ความกลัวจึงเกิดขึ้น คือกลัวว่าถ้าวันหนึ่งเค้าเกิดรู้ความในใจของเราแล้วหลังจากนั้นจะเป็นอย่างไร
เราจะได้เข้าไปคุยอีกรึเปล่า เราจะได้เข้าไปนั่งใกล้ๆอีกรึเปล่า หรือเราจะถูกตีตัวออกห่าง….. 
นั่นทำให้เราคิดว่า เอาน่าอย่างน้อยการได้แอบรัก ก็ยังดีกว่าการต้องมานั่งเศร้าอกหัก
อย่างน้อยเราก็ยังได้คุยได้อยู่ใกล้ๆเหมือนเดิม
   
    อยู่ใกล้เพื่อรอโอกาสดี ๆ สักครั้งที่เราจะได้บอกรักกับคน ๆ นั้น
แต่โอกาสก็ไม่ได้มีมาบ่อย ๆ จริงอยู่ที่ตอนนี้เราอาจจะยังอยู่ในมหาวิทยาลัย
ทำให้เราจะได้เจอหน้าคนที่เรารักทุก ๆ วัน โอกาสจึงเกิดขึ้นอย่างสม่ำเสมอ
แต่เมื่อใดที่เราใกล้จะจบการศึกษา เมื่อนั้น โอกาสก็จะลอยห่างจากเราไปเรื่อยๆ
    ดังนั้นจงอย่ารอโอกาส แต่จงสร้างโอกาสขึ้นมาและคว้าโอกาสนั้นไว้ แม้มันอาจจะไม่สำเร็จ
แต่อย่างน้อยเราจะได้ไม่เสียใจภายหลังว่าเราไม่ได้ทิ้งโอกาสดีๆ นั้นไป ความรักเป็นสิ่งที่ไม่แน่นอน
หากเราไม่ไขว่คว้าไว้มันก็จะหลุดมือเราไปอย่างแน่นอน

    มีภาพยนตร์หลายๆ เรื่องที่สะท้อนถึงสภาพความเป็นจริงผ่านทางตัวละคร บางตัวก็สมหวัง บางตัวก็ต้องผิดหวัง
ในที่นี้จะขอเสนอข้อคิด 3 ข้อจากหนัง 3 เรื่องต่อไปนี้
 
 
    My Best Friend’s Wedding 
เมื่อเพื่อนที่ดีที่สุด กำลังจะแต่งงาน เธอจึงรู้ตัวว่าเธอตกหลุมรักเขามานานแล้ว
และตัดสินใจที่จะแย่งคน ที่เธอรักกลับคืนมา แต่สุดท้ายเธอก็ต้องพ่ายแพ้ไป
ข้อคิด 1 : เมื่อรักใครจงอย่าลังเลที่จะบอกรัก
 
  
   Spider – Man
อย่าคิดว่า Super Hero จะมีความรักกะเค้าไม่ได้ ซ้ำยังเป็นความรักที่ฝังใจมานานตั้งแต่เด็ก
แต่เขาก็รีรอที่จะบอกรัก แม้บ้านจะอยู่ข้างกันแต่โอกาส ที่จะได้คุยกันก็มีน้อยเต็มที >แต่แล้วเมื่อโอกาสมาถึง เขาก็สามารถคว้ามันไว้ได้
ข้อคิด 2 : เมื่อโอกาสมาถึงก็จงไขว่คว้าไว้
 
  
   There’s Something About Mary
แม้จะไม่ได้เจอกันถึง 13 ปี แล้วแต่ เทด ก็ยังคงรัก แมรี่ อยู่และไม่รีรอที่จะตามหาเธอและหาวิธีบอกรัก
แม้ว่าจะต้องเจออุปสรรคมากมายก็ตาม
ข้อคิด 3 : หากโอกาสไม่มีก็จงสร้างมันขึ้นมาเอง
 
   สุดท้ายก็ขอฝากคำคมจากหนังเรื่อง Moulin Rouge! ไว้ด้วยนะครับ
         The greatest thing you ever learn is just to love and be loved in return
              สิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตของเรา ก็คือการที่เรารัก และ ได้ความรักนั้นกลับคืนมา
 
ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

